1.Trách nhiệm:

- Tổ chức của toàn bộ hệ thống kế toán của các doanh nghiệp để có thể tiến hành ghi chép, hạch toán những nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong hoạt động vận doanh của Công ty, trên cơ sở cải tiến tổ chức bộ máy và tuân thủ theo Pháp lệnh kế toán thống kê.
- Thiết lập đầy đủ và gửi đúng thời hạn những bản báo cáo kế toán, thống kê và quyết toán theo qui định của Nhà nước và theo đúng với Điều lệ Công ty. Dịch vụ kế toán thuếDịch vụ kế toán thuế
Công việc của kế toán trưởng

- Hoạch định, tổ chức, tiến hành kiểm tra, duy trì và đổi mới theo hướng hiệu quả những nghiệp vụ kế toán quản trị.
- Tổ chức phổ biến và hướng dẫn trong việc thi hành kịp thời những chế độ, thể lệ tài chánh, kế toán do Nhà nước ban hành cho các cấp thừa hành trực thuộc hệ thống kế toán – thống kê .
- Kiểm tra việc bảo quản, lưu trữ những tài liệu kế toán.
- Thực hiện kế hoạch đào tạo, kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng được một đội ngũ kế toán viên của Công ty.
- Thực hiện quản lý hoạt động ngân sách của doanh nghiệp.
- Hoạch định và đưa ra quyết định tài chánh ngắn hạn.
Quyền hạn:
- Chỉ đạo trực tiếp Kế toán phó kiêm Trưởng phòng kế toán trong việc phân công của các kế toán viên. Kê khai thuế trọn góiKê khai thuế trọn gói
- Được đề nghị tuyển dụng, thuyên chuyển, được nâng cấp bậc, khen thưởng, kỷ luật các kế toán viên, thủ kho, nhân viên thủ quỹ của Công ty theo qui chế lao động và chế độ lương của Công ty.
- Có quyền yêu cầu các bộ phận trong Công ty chuyển những tài liệu cần thiết cho công việc kiểm tra, kiểm soát của người Kế toán trưởng.
- Các báo cáo kế toán, các bản báo cáo thống kê, những chứng từ tín dụng và những tài liệu liên quan đến việc thanh toán đều có chữ ký của nhân viên Kế toán Trưởng mới có giá trị pháp lý.
- Khi phát hiện vi phạm pháp lệnh kế toán – thống kê thi kế toán trưởng được quyền báo cáo trực tiếp lên Ban giám đốc. Trường hợp không được Ban giám đốc xử lý thoả đáng có quyền báo cáo Hội đòng quản trị.
2.Mối liên hệ công tác:
- Tham mưu cho Ban Giám đốc trong công tác hoạch định chiến lược về tình hình tài chánh, trong việc phân tích kinh tế – tài chánh của Công ty và kiểm tra kiểm soát được Ngân sách doanh nghiệp.
- Nhận thông tin về nhân sự, về các hoạt động của Phòng kế toán thông qua Trưởng phòng.
- Nhận thông tin về tình hình Tài chánh của doanh nghiệp thông qua Trưởng Phòng Tài vụ và tạo được một mối liên hệ mật thiết, hỗ trợ giữa: kế toán và tài vụ. Dịch vụ báo cáo thuế hàng thángDịch vụ báo cáo thuế hàng tháng


- Báo cáo tình hình thực hiện pháp lệnh kế toán thống kê cũng như các công tác kế toán của đơn vị cho Ban Giám đốc theo đúng như yêu cầu thường xuyên hoặc đột xuất.
- Nhận và cung cấp thông tin cho Trưởng phòng ban, Phụ trách cơ sở hoặc những cơ quan liên hệ kịp thời và cẩn trọng trên cơ sở có được sự đồng ý của Ban Giám đốc.
- Bảo đảm yêu cầu về việc bảo mật thông tin kinh tế – tài chánh.
- Quan hệ với những ngành chức năng: như ngành Thuế, Kế hoạch & Đầu tư, hay Chi cục Quản lý tài chánh doanh nghiệp …

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Dịch vụ kế toán trọn gói tại Hà Nội © 2015.| LH: 0127.8888.396
Top