Nghề kế toán không khó. Nhưng làm thế nào để thành công trong nghề kế toán thì không phải ai cũng biết. Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn Những tố chất cần thiết của nghề kế toán, giúp các bạn sớm định hướng được mình có phù hợp với nghề này không.
Những tố chất cần thiết của nghề kế toán
Có thể bạn quan tâm:


1. Yêu thích môn toán và những môn học liên quan đến môn toán
  Khả  năng đặc biệt về môn Toán là một lợi thế  khi bạn học ngành Kế toán. Môn toán giúp là khởi nguồn của các môn khoa học tự nhiên. Môn toán giúp bạn có tư duy nhanh nhạy, logic, giúp ích rất nhiều cho công việc liên quan đến những con số, chứng từ, sổ sách trong kế toán. Ngoài ra, xác suất thống kê và toán cao cấp cũng là những môn học mà bạn cần phải học tốt. Đây là 2 môn học nền tảng giúp bạn có thể nắm bắt tốt các kiến thức về kế toán sau này.
  Trong các chương trình đào tạo hiện nay, Toán là môn học bắt buộc và chiếm khá nhiều tiết học trong giáo trình đào tạo. Trong 6 nhóm kiến thức cơ bản, phần kiến thức về tài chính là mảng quan trọng nhất bởi nó gắn liền với quá trình làm việc sau này của bạn. Và đương nhiên, khối kiến thức này có liên quan chặt chẽ đến môn Toán. Tuy nhiên, ngoài kiến thức cơ bản này, bạn còn được học nhiều môn học bổ trợ khác như các môn kinh tế cơ sở, các môn thuộc phần phản lý kinh doanh, ngoại ngữ và tin học...
  Theo kinh nghiệm của các anh chị đi trước, bạn nên chú ý học tốt môn Xác xuất thống kê và toán cao cấp (cũng là hai môn liên quan đến môn Toán – bạn cần có kiến thức căn bản từ trước). Đây là hai môn cơ bản làm nền tảng để bạn có thể tiếp thu kiến thức Kế toán cũng như hoàn thành công việc sau này.

2. Tính cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công việc
  Kế toán là nghề làm việc với những sổ sách, chứng từ phản ánh tình hình tài chính của doanh nghiệp. Toàn bộ đều là những "con số" mang tính pháp lý, liên quan đến pháp luật. Vì vậy, kế toán viên phải là người cẩn thận trong việc giữ gìn sổ sách, chứng từ cũng như tỉ mỉ trong từng phép tính với những con số của doanh nghiệp.
  Nghề này luôn gắn liền với tài liệu, sổ sách, giấy tờ, chứng từ  trong đó chứa đựng những con số “biết nói” về tình hình tài chính của doanh nghiệp vì vậy Kế toán viên phải cẩn thận trong việc giữ gìn tài liệu, sổ sách, chứng từ cũng như tỉ mỉ trong từng phép tính toán với những con số để làm sao chúng “nói” đúng nhất với người sử dụng thông tin.

3. Trung thực, năng động, ham học hỏi
  Làm Kế toán là công việc liên quan đến sổ sách, tiền nong. Do vậy bạn cũng cần có tính trung thực. Không chỉ với tất cả mọi người mà còn là trung thực với chính bản thân bạn.
  Ngoài ra bạn cần không ngừng học hỏi những người đi trước để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân. Nghề này đòi hỏi có sự năng động, sáng tạo, có kiến thức tổng hợp để phân tích đánh giá tham mưu cho người sử dụng thông tin đề ra các quyết định đúng đắn.

4. Yêu nghề kế toán
  Đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn có quyết định lựa nghề kế toán hay không? Nếu bạn là một người ưa bay nhảy,  hoạt động giao tiếp rộng với cộng đồng thì cần suy nghĩ trước khi chọn nghề Kế toán.
  Bên cạnh đó, có  một số vấn đề bạn cần lưu ý khi làm việc trong nghề Kế toán:
- Tinh thần làm việc nhóm rất cao. Bạn sẽ phải liên hệ trực tiếp với hầu hết tất cả các bộ phận trong công ty.
- Phải luôn cập nhật những kiến thức mới. Các phương pháp kiểm tra chi phí và quản lý hồ sơ hầu như luôn phát triển và đổi mới hàng ngày, hãy chắc rằng mình luôn nắm kịp được chúng.
Tóm lại, nghề Kế toán đòi hỏi bạn phải hội tụ đầy đủ những tố chất:
- Có khả năng tính toán tốt.
- Có khả năng tư duy tốt.
- Có khả năng làm việc độc lập.
- Tính cần cù, chăm chỉ.
- Thận trọng, cẩn thận, trung thực.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Dịch vụ kế toán trọn gói tại Hà Nội © 2015.| LH: 0127.8888.396
Top